หลักสูตรการเรียนรู้

อนุบาล 1-3

การจัดการเรียนการสอนระดับอนุบาล

เน้นการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการตามช่วงวัยเด็กของแต่ละคน ผ่านการเล่นและการลงมือปฏิบัติ เพื่อให้มีทักษะในการดำรงชีวิต ภายใต้บริบทของสังคมและวัฒนธรรมที่เด็กอาศัยอยู่ด้วยความรัก ความอบอุ่น ความเอื้ออาทรและความเข้าใจทุกคน เพื่อสร้างรากฐานคุณภาพชีวิตและมีพัฒนาการที่ดีมุ่งสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เกิกคุณค่าต่อตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ

หลักสูตรการเรียนการสอนระดับอนุบาล

หลักสูตร Academic Program (AP)

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 (จำนวนนักเรียนต่อห้อง 40-45 คน) โดยมีการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมจากครูต่างชาติ ในรายวิชา English for Communication 2 คาบ/สัปดาห์, ภาษาจีนกลาง 1 คาบ/สัปดาห์ (เฉพาะอนุบาล 2-3), Math Solving-จินตณิต 1 คาบ/สัปดาห์ (เฉพาะอนุบาล 2-3) และดนตรีสากล

หลักสูตร Mini Intensive Program (Mini IP)

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 (จำนวนนักเรียนต่อห้อง 40-45 คน) โดยมีการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมโดยครูต่างชาติ ในรายวิชา English for Communication 2 คาบ/สัปดาห์, English Core Course 3 คาบ/สัปดาห์, ภาษาจีนกลาง 1 คาบ/สัปดาห์ (เฉพาะอนุบาล 2-3), Math Solving-จินตณิต 1 คาบ/สัปดาห์ (เฉพาะอนุบาล 2-3) และดนตรีสากล

หลักสูตร Intensive Program (IP)

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 (จำนวนนักเรียนต่อห้อง 40-45 คน) โดยมีการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมโดยครูต่างชาติ ในรายวิชา English for Communication 2 คาบ/สัปดาห์, English Core Course 4 คาบ/สัปดาห์, ภาษาจีนกลาง 1 คาบ/สัปดาห์ (เฉพาะอนุบาล 2-3), Math Solving-จินตณิต 1 คาบ/สัปดาห์ (เฉพาะอนุบาล 2-3) และดนตรีสากล

ประถมศึกษาปีที่ 1-6

หลักสูตรการเรียนการสอนประถมศึกษาปีที่ 1-6

หลักสูตร Academic Program (AP)

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ให้นักเรียนพัฒนาด้านภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ 2 คาบ/สัปดาห์ และเสริมการจัดการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีวิทยาการคำนวณ 1 คาบ/สัปดาห์ ส่งเสริมการทักษะด้านภาษาจีน 1 คาบ/สัปดาห์ ส่งเสริมกิจกรรมจินตคณิต 1 คาบ/สัปดาห์

หลักสูตร Mini Intensive Program (Mini IP)

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 และให้นักเรียนพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษในบริบทวิชาต่าง ๆ เรียนกับชาวต่างชาติ และครูผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา จำนวน 6 คาบเรียน/สัปดาห์ โดยแบ่งเป็น วิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารกับครูต่างชาติ 2 คาบ/สัปดาห์ เรียนกับครูผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา รายวิชาภาษาอังกฤษเสริม 2 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษในบริบทวิทยาศาสตร์ 1 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษในบริบทคณิตศาสตร์ 1 คาบ/สัปดาห์ และเสริมการจัดการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีวิทยาการคำนวณ 1 คาบ/สัปดาห์ ส่งเสริมการทักษะด้านภาษาจีน 1 คาบ/สัปดาห์ ส่งเสริมกิจกรรมจินตคณิต 1 คาบ/สัปดาห์

หลักสูตร Intensive Program (IP)

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 และให้นักเรียนพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษในบริบทวิชาต่าง ๆ เรียนกับชาวต่างชาติ จำนวน 12 คาบเรียน/สัปดาห์ โดยแบ่งเป็น ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษในบริบทวิทยาศาสตร์ 2 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษในบริบทคณิตศาสตร์ 2 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษในบริบทสุขศึกษา 1 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษในบริบทเทคโนโลยี 1 คาบ/สัปดาห์ และเสริมการจัดการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีวิทยาการคำนวณ 1 คาบ/สัปดาห์ ส่งเสริมการทักษะด้านภาษาจีน 1 คาบ/สัปดาห์ ส่งเสริมกิจกรรมจินตคณิต 1 คาบ/สัปดาห์

มัธยมศึกษาปีที่ 1-3

หลักสูตรการเรียนการสอนมัธยมศึกษาปีที่ 1-3

หลักสูตร Academic Program (AP)

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ให้นักเรียนพัฒนาด้านภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ 2 คาบ/สัปดาห์ และเสริมการจัดการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีวิทยาการคำนวณ 1 คาบ/สัปดาห์ และส่งเสริมการทักษะด้านภาษาจีน 1 คาบ/สัปดาห์

หลักสูตร Mini Intensive Program (Mini IP)

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 และให้นักเรียนพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษในบริบทวิชาต่าง ๆ เรียนกับชาวต่างชาติ และครูผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา จำนวน 7 คาบเรียน/สัปดาห์ โดยเรียนกับครูต่างชาติวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 คาบ/สัปดาห์ และเรียนกับครูผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษเสริม 1 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษในบริบทวิทยาศาสตร์ 1 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษในบริบทคณิตศาสตร์ 1 คาบ/สัปดาห์ และเสริมการจัดการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีวิทยาการคำนวณ 1 คาบ/สัปดาห์ และส่งเสริมการทักษะด้านภาษาจีน 1 คาบ/สัปดาห์

มัธยมศึกษาปีที่ 4-6

หลักสูตรการเรียนการสอนมัธยมศึกษาปีที่ 4-6

หลักสูตรวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงการส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ 2 คาบ/สัปดาห์ ภาษาอังกฤษกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา 2 คาบ/สัปดาห์ ส่งเสริมทักษะภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร 1 คาบ/สัปดาห์ และส่งเสริมกิจกรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีวิทยาการคำนวณ

หลักสูตรคณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษ

จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ ส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติและครูผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา 6 คาบ/สัปดาห์ ส่งเสริมทักษะภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร 1 คาบ/สัปดาห์ และส่งเสริมกิจกรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีวิทยาการคำนวณ

โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี